Website miễn phí hoặc giá siêu rẻ có tốt không?

0
(0)

Website miễn phí là một trong những công cụ được nhiều người quan tâm tìm hiểu bởi nó phù hợp với những người không có nhiều kinh phí. Nhưng liệu website giá siêu hạt dẻ mà nhiều doanh nghiệp đăng quảng cáo trên thị trường có thực sự chất lượng hay không? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết này của Loodoweb để hiểu rõ hơn về website free nhé.

Website miễn phí là gì?

Website miễn phí chính là trang web được cài đặt cũng như sử dụng với các theme miễn phí. Nó được lưu trữ tại một trong những địa chỉ cung cấp hosting miễn phí. Người đăng ký có thể đưa website vào hoạt động ngay mà không cần bỏ ra quá nhiều thời gian và công sức.

Mặc dù vậy, loại hình website miễn phí này lại không được các công ty back up dữ liệu theo định kỳ. Vậy nên, nếu khách hàng có nhu cầu thêm modul cần phải liên hệ với công ty đó để được hỗ trợ.

thiet ke website gia re

Ai là người sử dụng website miễn phí?

Website miễn phí là công cụ được sử dụng bởi các doanh nghiệp hay các tổ chức có nhu cầu sử dụng website riêng và chuyên nghiệp. Họ có thể dùng những website này với những mục đích khác nhau, về thương mại…

Ưu điểm của website miễn phí là gì?

Để có được một website miễn phí, doanh nghiệp cần có khả năng cập nhật với cỗ máy tìm kiếm. Để phát triển lâu dài, việc chi trả các khoản tiền bảo trì website chuyên nghiệp là điều không dễ dàng.

Vậy nên, với điều kiện kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp thường có xu hướng lựa chọn những website giá rẻ. Hiện nay, các gói thiết kế website giá rẻ trọn gói trên thị trường thường rất dễ để tìm kiếm.

Xem thêm tại: Những loại chi phí chi trả hằng năm/tháng để vận hành website

Có nên sử dụng website miễn phí hay không?

Website miễn phí mặc dù có thể mang lại cho doanh nghiệp một số lợi ích nhất định, nhưng nó lại tiềm tàng rất nhiều rủi ro. Dưới đây là một số rủi ro mà doanh nghiệp có thể gặp phải khi dùng những website chi phí rẻ.

Bị ràng buộc nội dung

Khi chúng ta đăng ký được một trang web dùng miễn phí, doanh nghiệp phải tuân thủ những điều khoản quy định bởi nhà cung cấp. Những sự ràng buộc đó không hề ít, hạn chế doanh nghiệp lên những nội dung không thoải mái. Đây cũng là một trong những bất lợi khi chúng ta lựa chọn sử dụng những website miễn phí.

Hạn hẹp về giao diệnsu khac biet

 

Một trong những bất lợi khi chúng ta sử dụng website miễn phí đó chính là chỉ sử dụng được giao diện sẵn từ nhà cung cấp. Hầu như đó là những giao diện đã có sẵn từ trước đó, ít nhà cung cấp cho phép chúng ta tùy biến thêm.

Vậy nên, chúng ta sẽ không thể nào có được giao diện website như mong muốn của bản thân. Điều này cho thấy chúng ta nên lựa chọn một đơn vị thiết kế website theo yêu cầu.

Hạn chế về tính năng

Lý do tiếp theo chúng ta cần phải cân nhắc lại việc sử dụng website miễn phí đó chính là hạn chế về mặt tính năng. Website này sẽ chỉ cho phép doanh nghiệp sử dụng các tính năng ở một mức độ nhất định. Để sử dụng đầy đủ tính năng, các doanh nghiệp cần phải trả thêm chi phí.

Bị quảng cáo nếu thích

Bạn sử dụng một website miễn phí, bạn phải chấp nhận việc bị nhà cung cấp đặt quảng cáo lên chính trang web của bạn, dĩ nhiên họ cần phải làm vậy để có lợi nhuận từ những kênh kinh doanh như vậy, nếu không thì ở đâu ra chi phí hoạt động trang web cho bạn, vì bạn có trả tiền cho họ đâu.

Bị lo lắng về dữ liệu

Hầu hết các nhà cung cấp website miễn phí không cho bạn tính năng sao lưu ( backup ) dữ liệu, bạn phải tự sao lưu lại các bài viết/ sản phẩm cập nhật lên trang web của mình bằng 1 cách nào đó thủ công bên ngoài, nếu bị mất dữ liệu, bạn phải tạo 1 trang web khác và cập nhật lại dữ liệu rất cực khổ, dĩ nhiên là phải vậy rồi vì “hàng miễn phí” mà.

Bị tống cổ nếu xui

tao web mien phi voi googlesite

Tôi đã từng thấy khá nhiều các thành viên sử dụng website miễn phí, từ google site, fanpage facebook, blog …và bỗng một ngày đẹp trời họ bị thông báo là tài khoản đã bị khóa ( khóa trang ) vì một lý do ABC nào đó rất ngớ ngẩn mà thậm chí họ còn không biết ( hoặc không nhớ ) là họ có vi phạm điều khoản đó hay không. 

Mọi nỗ lực liên hệ ( gửi email ) xin được “tha chết” đều vô ích, cái họ nhận được vẫn chỉ là “tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn”, và họ chỉ còn cách gây dựng lại từ đầu, thật khủng khiếp nhìn lại quãng đường đã gây dựng giờ phải làm lại, ai biết được sau này có bị khóa nữa không.

Kết luận

Từ những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây, chúng ta đã phần nào hiểu rõ hơn về website miễn phí. Có thể thấy đây là lựa chọn của rất nhiều đơn vị doanh nghiệp trong bối cảnh suy thoái toàn cầu như hiện nay. Mặc dù vậy, bên cạnh những thế mạnh mà nó mang lại, website không mất phí cũng có một số rủi ro mà chúng ta cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn sử dụng.

Xem thêm tại: Hậu quả thường gặp khi thiết kế website giá rẻ là gì?

Đánh giá bài viết hữu ích

Nhấp vào ngôi sao đến đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu đánh giá: 0

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên!

Bài liên quan

Cùng chuyên mục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.