Cách tối ưu Landing Page bằng content đơn giản nhất

0
(0)

Tối ưu Landing Page là một trong những giải pháp hiệu quả đối với các doanh nghiệp trên nền tảng online hiện nay. Việc tối ưu Landing Page bằng content là một trong những giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về cách tối ưu Landing Page đơn giản nhất nhé.

landing page la gi

Landing Page là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu được khái niệm Landing Page là gì. Đây là một trang thiết kế chuyên biệt để có thể thu thập các thông tin khách hàng qua mẫu lead capture hiệu quả.

Đây cũng được coi là cách lấy email khách hàng tiềm năng khi một số website sử dụng e-book, webinar… Người dùng chỉ cần đăng ký email là có thể nhận được lợi ích của mình.

Một ưu điểm tuyệt vời của Landing Page mang lại đó chính là đặc điểm một trang. Nó chính là trang duy nhất mà người dùng phải quan tâm, và không phải ai cũng có thể tối ưu được nó.

Điều đóng vai trò then chốt cho sự thành công của một Landing Page đó chính là doanh nghiệp hiểu rõ đối tượng người xem. Hiểu rõ các thông điệp được thiết kế sẽ gãi đúng chỗ ngứa của khách hàng.

Các cách tối ưu Landing Page cho doanh nghiệp bằng content

Để có thể tối ưu Landing Page, chúng ta có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây:

toi uu landing page

Cá nhân hoá khách hàng

Landing Page là một website tương thông với người xem, nên doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng là ai. Bước đầu tiên mà chúng ta cần làm đó chính là thiết kế chi tiết thông tin cá nhân của các nhóm đối tượng mà mình hướng đến. Khi đó, chúng ta mới có thể dễ dàng có được những người truy cập đúng, chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Những thông tin cơ bản mà cá nhân cần có như nơi sinh sống, tuổi tác, nhân khẩu, giới tính. Nhìn chung, chúng ta cần phải đào sâu hơn vào điều này để có thể níu chân các khách hàng của mình.

Đưa ra offer

Một cách tối ưu Landing Page siêu hiệu quả đó chính là doanh nghiệp có thể đưa ra các offer. Một Landing Page thì sẽ không có menu hay những danh sách lựa chọn các loại mà thể hiện trực tiếp điều doanh nghiệp muốn người xem làm.

Việc rõ ràng các thông tin thôi là điều chưa đủ mà chúng ta còn cần thêm lời đề nghị hấp dẫn. Đây cụ thể là một động cơ thôi thúc khách hàng của mình, và đó không phải điều quá khó khăn.

Chúng ta có thể sử dụng công cụ phân tích và tìm ra các mẫu content nổi bật nhất sau đó chuyển sang checklist.

Viết tiêu đề

Một cách hiệu quả cho khách hàng đang muốn tối ưu Landing Page đó chính là tạo tiêu đề thu hút. Những tiêu đề chính là thứ đầu tiên mà các khách hàng sẽ thấy và quyết định đến hành động của họ. Vậy nên chúng ta không nên bỏ qua việc hoàn thiện tiêu đề Landing Page.

Chúng ta chỉ có một cơ hội để giữ chân khách hàng nên cần phải tạo tiêu đề có lợi ích cho họ.

Tiêu đề hiệu quả cho chúng ta đó chính là dùng đúng từ ngữ của người xem để viết lên. Tiêu đề phụ cũng là yếu tố quan trọng để thuyết phục những khách hàng khó tính.

Viết phần copy

Lý do các copywriter luôn được đánh giá cao chứng minh cho tầm quan trọng của phần copy.

Phần nội dung không chỉ đơn giản là phần miêu tả, nó phải có ý nghĩa gì đó đối với người đọc, thể hiện đúng thông điệp bạn muốn truyền tải. Như gợi ý trên, bạn luôn có thể dùng ngôn ngữ của chính người tiêu dùng để hỗ trợ việc viết copy khi tối ưu Landing Page. Một phần copy tốt chắc chắn sẽ tăng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Yếu tố quan trọng trong việc viết copy là độ dài của nó, việc viết ngắn hay dài sẽ phụ thuộc vào lời đề nghị bạn đang đưa ra.

Trước tiên, hãy đảm bảo nó không quá ngắn, vừa đủ để truyền đạt thông điệp bạn cần. Đối với những lời đề nghị phức tạp hơn, cần nhiều sự giải thích và thuyết phục,ví dụ như một lời đề nghị mua hàng sẽ cần nhiều thông tin hơn là chỉ email, bạn sẽ phải viết dài hơn. Tuy nhiên, một copy quá dài sẽ làm tràn trang của bạn, không tối ưu Landing Page.

Ngoài ra, luôn nhớ rằng câu chữ của bạn nhắm tới khách hàng, phục vụ khách hàng chứ không phải bản thân mình. Nên viết theo phong cách của thương hiệu của bạn để tạo sự đồng nhất.

Tối ưu Landing Page bằng trực quan

toi uu hoa landingpage

Khách hàng không thể chạm hay nhìn trực tiếp được sản phẩm của bạn, vì vậy, các công cụ trực quan sẽ đóng vai trò giúp họ mường tượng được tốt hơn việc sử dụng sản phẩm đó sẽ ra sao. Điều này giúp Landing Page, lời đề nghị gần gũi và dễ cân nhắc hơn.

Kết luận

Những thông tin Loodoweb chia sẻ đến các bạn trong bài viết này đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách tối ưu Landing Page bằng content. Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu cho người dùng hiện nay khi sử dụng Landing Page, giúp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho mình. Chúc các bạn sẽ luôn may mắn và kiếm được nhiều doanh thu hơn, hướng đến đối tượng mục tiêu tốt hơn.

Xem thêm tại: Landingpage là gì và tầm quan trọng của nó trong marketing

Đánh giá bài viết hữu ích

Nhấp vào ngôi sao đến đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu đánh giá: 0

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên!

Cùng chuyên mục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.