Thế nào là một website đẹp? 

0
(0)

Website đẹp là vấn đề được rất nhiều người quan tâm trong việc thiết kế các giao diện. Nó quan trọng với các đơn vị muốn xây dựng, thiết kế website chuyên nghiệp. Cùng khám phá nội dung chi tiết bài viết dưới đây về một website. Các bạn sẽ đúc kết ra được những tiêu chí cho một web đẹp. 

Vì sao cần phải có một website đẹp?

Website đẹp là một vấn đề có rất nhiều người quan tâm trong thời điểm này. Sự cạnh tranh trên thị trường bán hàng và dịch vụ online ngày càng cao. Internet đang là nơi lý tưởng giúp người dùng tìm kiếm và mua sắm. 

Vì thế website giờ đây không chỉ là nơi để cung cấp thông tin mà còn phải đẹp. Từ đó mới có thể thu hút khách hàng, thuyết phục họ mua hàng của đơn vị. Cùng với đó là rất nhiều tiện ích khác nếu các bạn có một giao diện đẹp cho web. 

Một giao diện đẹp còn mang tới cho người dùng trải nghiệm thoải mái. Họ sẽ ở lại với giao diện web lâu hơn với các trang thông tin. Hay họ mua nhiều hàng hơn với các web bán hàng. Bởi họ thấy được uy tín trong các giao diện web này. 

Xem thêm tại: Vì sao giao diện website phải nhất quán với thiết kế nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp?

Thế nào là một website đẹp? 

Giao diện web là nơi khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi ghé thăm vào website của bạn. Vì vậy, việc tạo một web đẹp và ấn tượng là điều các bạn cần quan tâm. Một vài tiêu chí đánh giá dưới đây về website đẹp là cơ sở để bạn tham khảo. 

làm sao để có website đẹp

Website đẹp cần màu sắc đẹp 

Website với màu sắc đẹp không phải là màu sắc rực rỡ, đó là điều các bạn cần biết. Bởi rất nhiều người bị lầm tưởng một trang web đẹp và thu hút thì cần màu rực rỡ. 

Nhiều người sẽ cảm thấy web đó đẹp, hài hòa nếu có màu sắc đơn giản. Hệ thống màu sắc được phối với nhau tinh tế, chủ yếu là gam màu sáng. Không sử dụng nhiều gam màu nổi bật và tối để phát triển web. 

Đặc biệt nên sử dụng màu sắc tương thích với màu sắc của logo, sản phẩm. Các bạn không nên sử dụng quá 3 màu để tạo nên web. Đó là các điều kiện đầu tiên để tạo nên website đẹp. 

Cụ thể, các doanh nghiệp Việt thường lấy màu đỏ hay đen để thiết kế website. Nhưng đó là sai lầm rất lớn vì nó tạo nên sự rực rỡ và tối tăm. Màu thường sử dụng ở nước ngoài cho các web là trắng, xanh dương, xanh lá,…

Xem thêm tại: Thiết kế web cao cấp chuyên nghiệp – các bước triển khai

Bố cục hợp lý 

Một website đẹp, chuyên nghiệp thể hiện qua sự rõ ràng, khoa học, dễ dàng sử dụng. Việc các doanh nghiệp cần đề cao tính ấn tượng trong lòng khách hàng rất quan trọng. Vì thế sự tiện lợi, bố cục sắp xếp thông minh là yếu tố cần thiết. 

Từ các thông tin, danh mục hay các sản phẩm phải được bố trí hợp lý. Không được giới thiệu sản phẩm quá “lố” ở web khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Việc đưa ra các quảng cáo trên trang cũng không nên quá nhiều. Đó mới là một website thu hút và được đánh giá cao. 

hinh anh su dung

Hình ảnh sử dụng 

Việc sử dụng hình ảnh chất lượng sẽ mang lại hiệu quả cao để tạo nên website đẹp. Không có nhỏ, không quá to, chất lượng phải sắc nét đó là các điều kiện về hình ảnh. 

Hình ảnh cần liên quan đến nội dung bài viết để khách hàng hiểu hình ảnh diễn tả điều gì. Tốt nhất các bạn có thể tự sáng tạo ra hình ảnh của mình là độc nhất. Nếu không có thể lấy trên các trang cung cấp ảnh nhưng phải mô tả chính xác ảnh.

Font chữ

Website đẹp tất nhiên phải dùng phông chữ phổ thông và không được khác lạ. Vì người gặp sẽ khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin hay nắm bắt thông điệp. Đó là lý do các bạn phải chọn phông chữ phổ thông và in đậm từ khóa. 

Tổng quan phải hài hòa 

Một trong những yếu tố quan trọng, kiên quyết giữ chân khách hàng ở lại được lâu hơn. Đó là sự chuyên nghiệp của chính giao diện và bố cục website. Để có website đẹp đó là sự hài hòa của tất cả các yếu tố. 

Giao diện website cần hài hòa màu sắc, hình ảnh và chữ cần phải cân đối. Mọi yếu tố kể trên phải có sự kết hợp với nhau tốt nhất. Nhưng vẫn cần thể hiện sự nổi bật ở một vài điểm quan trọng. Đó mới là đỉnh cao của thiết kế website. 

Thiết kế web chuẩn 3WC

Có một website đẹp và hấp dẫn các bạn nên đưa ra tiêu chí 3WC (World Wide Web Consutirum). Trong thiết kế web, đây là các yếu tố: Index trang tốt, được Google đánh giá cao, tốc độ tải trang nhanh chóng, hiển thị tốt. 

Bộ tiêu chí sẽ giúp người tạo web có được những đánh giá cần thiết với sản phẩm. Họ tạo ra và cần kiểm tra đánh giá lại, bộ tiêu chí này là rất phù hợp để làm điều đó. 

thiết kế web chuẩn 3WC

Kết luận 

Bài viết đã giới thiệu đến các bạn thông tin với cách tạo ra website đẹp. Vì sao phải tạo ra một website ấn tượng với khách hàng và người đọc. Hy vọng bài viết của Loodoweb đã giúp các bạn khám phá ra nhiều thông tin thú vị. 

Xem thêm tại: Tại sao nên chọn dịch vụ thiết kế web tại Loodoweb 

Đánh giá bài viết hữu ích

Nhấp vào ngôi sao đến đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu đánh giá: 0

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên!

Cùng chuyên mục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.